Nghẽn mail trên kloxo

Đôi khi, Một bộ phận người dùng sử dụng cùng một server ( Hoặc VPS) sử dụng công cụ quản trị kloxo có hiện tượng không gửi/nhận được email.
Tình trạng này có thể do mailserver đang gặp tình trạng tạm gọi là nghẽn mail.
 CÁCH XỬ LÝ:
- Đăng nhập vào quản lý host kloxo, chọn menu Web - Mail - Database => Mail Queue =>  để xem những mail gửi đi spam -> click vào chi tiết để xem email spam -> disable host spam, sau đó ssh vào chạy những lệnh bên dưới để xóa mail bị nghẽn.



- Đăng nhập SSH vào server 
gõ lệnh sau: 
/var/qmail/bin/qmail-qstat
nhấn enter sẽ hiện thị như sau:

- Tạm dừng mailserver
qmailctl stop
Xóa email trong danh sách không gửi được: 

find /var/qmail/queue/mess -type f -exec rm {} \;
find /var/qmail/queue/info -type f -exec rm {} \;
find /var/qmail/queue/local -type f -exec rm {} \;
find /var/qmail/queue/intd -type f -exec rm {} \;
find /var/qmail/queue/todo -type f -exec rm {} \;
find /var/qmail/queue/remote -type f -exec rm {} \;
- Khởi động lại mailserver: 
qmailctl start
Hướng dẫn disable client spam: 
https://support.tenten.vn/815564-H%C6%B0%E1%BB%9Bng-d%E1%BA%ABn-disable-client-spam-?r=1