Trang chủ > Dịch vụ Cloud > Bài viết hữu ích > Hướng dẫn giới hạn mail gửi đi từ các hosting trong DirectAdmin

Hướng dẫn giới hạn mail gửi đi từ các hosting trong DirectAdmin

Xin chào các bạn!

Khi bạn cung cấp dịch vụ hosting dựa trên công cụ quản lý hosting Direct Admin, bạn thường cung cấp kèm theo dịch vụ mail server tích hợp sẵn trong Direct Admin. Điều này làm tăng thêm tiện ích cho khách hàng, nhưng đôi khi lại bị lợi dụng để spam email từ server hosting của bạn, dẫn đến nguy cơ IP của bạn bị đưa vào black list và không thể gửi mail được nữa bài viết này giới thiệu với bạn một cách thức để hạn chế spam mail từ hosting bằng công cụ của Direct Admin.

Các dịch vụ mail như google hay yahoo thường đặt ra một quy định là nếu một ip nào gửi đến 100 email tới một khách hàng của họ trong 1 ngày thì họ sẽ xếp loại đó là spam.

Vì vậy, thuật toán đơn giản là chúng ta sẽ giới hạn mỗi một khách hàng của chúng ta trong một ngày chỉ được phép gửi ra ngoài 99 email. Phương pháp này có thể làm các khách hàng hosting phiền lòng đôi chút, tuy nhiên nó sẽ bảo vệ khách hàng này cũng như các khách hàng khác chia sẻ hosting trên cùng một server, cùng một IP.  Và hơn nữa đây là dịch vụ email miễn phí nên nếu khách hàng cần gửi nhiều email hơn thì cũng nên chuyển qua các dịch vụ email tính phí khác chuyên nghiệp và nhiều tiện ích hơn

Bước 1: Login vào trang quản trị hosting với quyền admin, sau đó tìm đến mục Extra Features, rồi click vào Administrator Setting như hình vẽ dưới đây:

Bước 2:

Khi trang Administrator Setting mở ra bạn chuyển đến mục email và nhìn thấy lựa chọn "Daily Email Limit..." hãy gõ vào số 99 như trong hình vẽ sau để giới hạn mỗi một account hosting chỉ được phép gửi ra 99 email mỗi ngày.

Sau đó chúng ta click nút Save để lưu thay đổi

Chúc các bạn thành công !